คอร์ดเพลง คอร์ดกีตาร์พื้นฐาน เพลง มรดกข้าวไทย – คาราบาว (Carabao)

คอร์ดกีตาร์พื้นฐาน เพลง มรดกข้าวไทย

เนื้อเพลงท่อนฮิต คอร์ดกีตาร์พื้นฐาน เพลง มรดกข้าวไทย

INTRO: * ตามี ยายมา ตาสา ยายสี อยู่เหย้าเฝ้าเฮือน นอนดูเดือนเคลื่อนผ่านราตรี นาไร่ในวันนี้ คงไม่มีลูกหลานเหลนโหลนทำกิน SOLO: (2 ครั้ง) ข้าวไทยเคยเป็นสินค้าออก ……

คอร์ดกีตาร์พื้นฐาน เพลง มรดกข้าวไทย

คอร์ด คอร์ดกีตาร์พื้นฐาน เพลง มรดกข้าวไทย

เนื้อร้อง คอร์ดกีตาร์พื้นฐาน เพลง มรดกข้าวไทย

เนื้อร้อง เพลง มรดกข้าวไทยINTRO:* ตามี ยายมา ตาสา ยายสี อยู่เหย้าเฝ้าเฮือน นอนดูเดือนเคลื่อนผ่านราตรี นาไร่ในวันนี้ คงไม่มีลูกหลานเหลนโหลนทำกิน
SOLO: (2 ครั้ง) ข้าวไทยเคยเป็นสินค้าออก เดี๋ยวนี้เขาบอกจะเป็นสินค้าเข้า เมื่อชาวนามีชีวิตปวดร้าว แล้วใครกันเล่าจะกัมหน้าทำนาอันปู่ย่าตาทวดเคยทำกินบัดนี้ผืนดินสิ้นคุณค่าบ้านเมืองเรายิ่งพัฒนา(บ้านเมืองเรายิ่งพัฒนา)ก็ยิ่งนำพาธรรมชาติให้เสื่อมโทรม (ซ้ำ *)
SOLO: (2 ครั้ง) ข้าวไทยเคยมีชัยก้องโลก เป็นมรดกที่เราภาคภูมิใจ ปลูกข้าวไว้กินไว้ขาย มุ่งทำรายได้เลี้ยงแผ่นดินสืบมาค่าปุ๋ย ค่ายาฆ่าแมลงปัญหาฝนแล้งจึงต้องประกันราคาเมื่อคนกินไม่แลเห็นคุณค่า(คนกินไม่แลเห็นคุณค่า)ก็ได้เวลาเป็นชาวนาล้มละลาย เปิบข้าวกันทุกคราวคำ แล้วใครบ้างจำว่าข้าวมาจากไหน หนึ่งคำที่เราเคี้ยวกัน เคยนึกมั้ยนั่นว่ามาจากใครรำลึกถึงบุญคุณแผ่นดินอย่ากินแบบเหลือ เผื่อหมูเผื่อหมาหนึ่งเมล็ดก็มีราคาหยาดเหงื่อแลกมาของชาวนาไทย
SOLO: (2 ครั้ง)
(2 ครั้ง)ข้าวไทยในฝันร้ายชาวนาที่หมดปัญญาหยัดยืนสู้ต่อไปแผนพัฒนาชาติไทยมุ่งทำกำไรไปที่อุตสาหกรรม ยายมา ตาสา ยายสี นั่งปิ้งข้าวจี่ป้อนหลานตัวดำๆ กินไปเถอหำน้อยผู้ตกต่ำ (กินไปเถอหำน้อยผู้ตกต่ำ) เปิบข้าวแต่ละคำจำไว้เป็นตำนานฮือ…ฮือ… จำไว้เป็นตำนานฮือ…ฮือ… จำไว้เป็นตำนานฮือ…ฮือ… จำไว้เป็นตำนานกินไปเถอหำน้อยผู้ตกต่ำเปิบข้าวแต่ละคำจำไว้เป็นตำนาน

เจ้าของผลงานเพลง คาราบาว (Carabao)

Related Posts

ฟังเพลงใหม่ คอร์ดกีตาร์พื้นฐาน เพลง มรดกข้าวไทย

, , ,